Xe đẩy hàng inox phát ra tiếng kêu to và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng xe đẩy hàng inox có trường hợp phát ra tiếng kêu rất to gây ảnh hưởng đến môi trường làm việc, bài viết này phân tích nguyên nhân và các phương án khắc phục nhằm tối ưu hóa hiệu quả làm việc của xe đẩy.

Nội dung

1. Ảnh hưởng tới môi trường làm việc chung

Nhiều xe đẩy hàng, đặc biệt là các xe đẩy hàng được làm bằng inox để chịu được tải trọng lớn khi sử dụng sẽ phát ra tiếng ồn lớn thậm chí là rất lớn gây ảnh hưởng đến môi trường làm việc, sức khỏe của công nhân vận hành.

xe đẩy phát ra tiếng ồn

Đặc biệt trong các môi trường làm việc yêu cầu độ yên tĩnh như bệnh viện, trường học… tiếng ồn phát ra từ các loại xe đẩy có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và hiệu quả làm việc của người sử dụng và người gián tiếp sử dụng.

2. Nguyên nhân phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân phát ra tiếng ồn chủ yếu do phần bánh xe va chạm với nền cứng, khi lựa chọn bánh xe có được làm bằng nhựa PVC thường sẽ xảy ra hiện tượng này đặc biệt là những xe đẩy có tải trọng thấp từ 500kg trở xuống.

các loại bánh xe có vật liệu khác nhau có tiếng ồn khác nhau

Những bánh xe được làm từ nhựa PVC thường có độ cứng cao nên thường sẽ phát ra tiếng ồn cao hơn là các loại bánh xe được làm từ vật liệu TPR.

Ngoài nguyên nhân bánh xe còn do những nguyên nhân khác như công tác thiết kế, thi công tạo ra các khe hở giữa phần thanh gia cố và tấm đỡ bề mặt của xe đẩy, trong quá trình xe di chuyển 2 lớp này va chạm vào nhau cũng tạo ra tiếng ồn.

Bề mặt nền nhà không bằng phẳng khi xe đẩy di chuyển tạo ra những giao động lên xuống không đồng nhất tạo ra tiếng ồn.

3. Cách hạn chế tiếng ồn từ xe đẩy

Chỉ sử dụng các bánh xe phù hợp được làm từ vật liệu TPR – điều này giảm tới 80% khả năng gây ồn của xe đẩy hàng inox. Tuy nhiên, các bánh xe từ vật liệu TPR lại có khả năng chịu tải kém nên thường sử dụng cho các xe đẩy có tải trọng thấp từ 400kg trở xuống.

chọn bánh xe mềm giảm tiếng ồn từ xe đẩy

Các bánh xe có tải trọng lớn hơn muốn giảm tiếng ồn phải sử dụng bánh xe từ cao su có tính đàn hồi và kích thước lớn hơn. Điều này giúp triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng ồn phát ra giữa bánh xe và mặt đường.

Tăng cường khả năng hoàn thiện thiết kế và thi công xe đẩy, các yếu tố kỹ thuật giảm thiểu các khoảng trống giữa các bề mặt của xe đẩy

Nguồn: Bách Hóa Inox

5/5 (1 Review)

Trả lời